અમદાવાદમાં ૧૨ જૂન, ૨૦૨૫ ના રોજ થયેલી એર ઇન્ડિયા (AI171) વિમાન દુર્ઘટનાનો પ્રારંભિક તપાસ અહેવાલ AAIB (Aircraft Accident Investigation Bureau) દ્વારા બહાર પાડવામાં આવ્યો છે, જેમાં ઘણા ચોંકાવનારા તથ્યો સામે આવ્યા છે. આ દુર્ઘટનામાં ૨૬૦ લોકોના મોત થયા હતા, જેમાં ૨૪૧ મુસાફરો અને ક્રૂ મેમ્બર્સ તથા ૧૯ અન્ય નાગરિકોનો સમાવેશ થાય છે.

૧૫ પાનાના આ રિપોર્ટ મુજબ, બોઇંગ 787-8 ડ્રીમલાઇનર વિમાનના બંને એન્જિન ટેકઓફ થયાની થોડીક સેકન્ડ પછી અચાનક બંધ થઈ ગયા. આનું કારણ બંને એન્જિનની ફ્યુઅલ કટ ઓફ સ્વીચ (fuel cut off switch) નું એક જ સેકન્ડના અંતરે ‘RUN’ થી ‘CUTOFF’ સ્થિતિમાં જવું હતું. કોકપીટ (cockpit) માં પાયલટ્સ વચ્ચેની આઘાતજનક વાતચીત પણ રેકોર્ડ થઈ છે: એક પાયલટે પૂછ્યું, “તમે ફ્યુઅલ કેમ બંધ કર્યું?” જેના પર બીજાએ જવાબ આપ્યો, “મેં એવું નથી કર્યું.” આ વાતચીત ટેકનિકલ ખામી કે માનવીય મૂંઝવણ તરફ ઈશારો કરે છે. ઘટનાના થોડા સમય બાદ ઇમરજન્સી પાવર સપ્લાય સિસ્ટમ (RAT) સક્રિય થઈ, જે એન્જિન બંધ થયાનું સૂચવે છે. વિમાન એરપોર્ટ પરથી ઉડાન ભરી થોડીક સેકન્ડમાં જ મેડિકલ કોલેજની ઇમારત સાથે અથડાઈ ક્રેશ થયું. રિપોર્ટમાં પક્ષી અથડામણ જેવા બાહ્ય કારણોને નકારવામાં આવ્યા છે. આ માત્ર પ્રારંભિક રિપોર્ટ છે, અને વિસ્તૃત તપાસ હજુ ચાલુ છે.